Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Sụp mí mắt ở trẻ em có trị được không?


Chào bác sĩ! Con trai tôi năm nay 4 tuổi, cháu bị sụp mí bẩm sinh. Nên tôi định dẫn con gái đi điều trị. Thẩm mỹ viện JW cho tôi hỏi sụp mí mắt ở trẻ em điều trị có được không và kĩ thuật điều trị ra sao?

(Kim Hương, Quận Thủ Đức, TPHCM)

Thẩm mỹ viện JW xin trả lời:

Chào chị Hương!

Rất cảm ơn câu hỏi về Sụp mí mắt ở trẻ em mà chị đã gửi đến cho chuyên mục tư vấn của Thẩm mỹ Hàn Quốc JW, Viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW xin giải đáp câu hỏi của chị như sau:

Sụp mí mắt hoặc là sụp mi là sự sa xuống của mi mắt trên xuống thấp hơn trạng thái bình thường do cơ mí mất khả năng co giãn, đàn hồi hoặc là da mí bị nhão hình thành các túi mỡ tại mí trên, hay do da nhăn nheo ở khóe mắt và do tổn thương của thần kinh. Bệnh sụp mi bởi nhiều nguyên nhân, sụp mí có thể không gây mù mắt, tuy nhiên làm giảm chức năng thị giác (đặc biệt là đối với trẻ em) và làm mất thẩm mỹ của người bệnh. Sụp mi được chia ra hai nhóm nguyên nhân là sụp mi bẩm sinh và sụp mi mắc phải. Sụp mi bẩm sinh chiếm khoảng 50-70% những trường hợp sụp mi, gồm sụp mi bẩm sinh đơn thuần, sụp mi bẩm sinh kết hợp .

sup-mi-mat-o-tre-em-co-tri-duoc-khong


Đối với tình trạng xệ mí bẩm sinh hay do bệnh nhược cơ thì việc điều trị gồm:

Về tuổi điều trị: khi bị xệ mí thì chị nên đưa trẻ đi phẫu thuật khi trẻ 4 – 5 tuổi. Đối với các trường hợp sụp mi nặng, gây giảm thị lực do nhược thị hoặc lệch đầu thì cần phải mổ sớm hơn, có thể từ lúc 1 tuổi. Xệ mi chủ yếu được chữa trị bằng phẫu thuật. Dựa vào tình trạng để chọn lựa cách thức hợp lý dựa vào vào mức độ chức năng của cơ nâng mi. Mặc dù có rất nhiều cách thức phẫu thuật để điều trị sụp mí mắt mặc dù vậy có thể xếp thành 3 nhóm chính:

– Kỹ thuật cắt 1 phần da mi phía trước: Giải pháp này được tiến hành đầu tiên bởi những bác si phẫu thuật người Ả rập, sau đó được Scarpavà các tác giả khác cải tiến và hoàn thiện, tuy nhiên ngày nay ít được sử dụng .

– Phương pháp cắt ngắn cơ nâng mi trên: Kỹ thuật này được tiến hành khi mà sức cơ nâng mi trên còn ở mức trung bình hoặc là tốt. Có thể thực hiện bằng đường từ phía sau qua kết mạc hay đường từ phía trước qua da.

– Kỹ thuật dùng sự hỗ trợ của những cơ lân cận: Cách thức này được chỉ định khi mà sức cơ nâng mi trên yếu hoặc là không còn. Dùng cơ thẳng trên để thay thế hoạt động của cơ nâng mi đồng thời ứng dụng nếu chức năng cơ thẳng trên còn tốt.

– Bên cạnh đó , treo mi trên vào cơ trán còn là kỹ thuật đơn giản, khá thông dụng. Trong phẫu thuật này, người ta sử dụng các chất liệu sinh học như cân đùi, vạt cơ trán… hoặc là chất liệu tổng hợp như chỉ nilon, silicon… treo mi với cơ trán. Mi mắt sẽ mở ra khi đối tương dùng cơ trán để kéo lông mày lên.

Nếu chi còn bất cứ băn khoăn hay là câu hỏi gì về dịch vụ điều trị sụp mí mắt, chị nên đến trực tiếp Thẩm mỹ Hàn Quốc JW hay là liên hệ tới Hotline: 09 6868 1111 của Thẩm mỹ Hàn Quốc JW để được tư vấn.


Dịch vụ thẩm mỹ mắt liên quan:

>> Cắt mí mắt không đau, không sẹo, an toàn tuyệt đối
>> Bấm mí Hàn Quốc không cần phẫu thuật, an toàn tuyệt đối
>> Phẫu thuật lấy mỡ mí mắt an toàn, không đau, không đề lại sẹo
>> Nâng chân mày đẹp tự nhiên, an toàn tuyệt đối
>> Lấy mỡ bọng mắt an toàn, không đau, không để lại sẹo
>> Thẩm mỹ tạo mắt to cho mắt to tròn, đẹp tự nhiên

Nguồn Dichvucatmimat.com

Like nếu bạn thấy bài viết hay

Chia sẻ cảm nhận của bạn

0 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

back to top