Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Bác sĩ cho hỏi Bọng mắt là gì?

Câu hỏi: Chào Bác sĩ thẩm mỹ. Gần đây mắt tôi xuất hiện bọng mắt, tuy thường xuyên đắp dưa leo, khoai tây 1 tuần 3 lần thế nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm. Điều đó khiến khuôn mặt tôi nhìn lúc nào cũng thiếu sức sống, kém xinh hơn trước cùng với trông già đi nhiều, làm tôi cảm thấy buồn rầu về ngoại hình của mình lắm. Xin tư vấn giúp tôi Bọng mắt là gì cùng với nguyên nhân gây bọng mắt là những nguyên nhân nào?

(Khánh Thy, Quận 5, TPHCM) 


Bác sĩ cho hỏi Bọng mắt là gì - Ảnh minh họa



Tư vấn:

Bọng mắt là một trong những dấu hiệu của tuổi tác, bọng mắt làm bạn trông già đi , mệt mỏi, xanh xao. Bọng mắt hình thành từ lúc trẻ đồng thời tích tụ dần ngày 1 nhiều. Nói một cách khác bọng mắt là túi mỡ nằm dưới da vùng mí dưới, đôi khi bọng mắt còn nằm tại vùng mí trên gây sụp mí.

Nguyên nhân nào gây bọng mắt cùng với có cách nào khắc phục bọng mắt không?

Mất nước gây bọng mắt:

Một nguyên nhân khác gây bọng mắt là thiếu nước. Vì thế, bạn cần đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ nước, tối thiểu là 1,5 lít nước mỗi ngày.

Bị dị ứng gây bọng mắt:

Bên cạnh quầng thâm, bọng mắt có thể hình thành do dị ứng, đặc biệt là dị ứng mĩ phẩm. Các Eva hãy thử thay đổi các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm mắt đang sử dụng sang loại phù hợp với làn da hơn, trong trường hợp bọng mắt bị tổn thương. Nếu không thay đổi, chị em cần đến gặp bác sĩ để có được cách điều trị tận gốc và hiệu quả .

Nhiễm trùng mắt gây bọng mắt:

Nếu đi ngủ với đôi mắt còn đeo kính áp tròng hoặc vẫn giữ nguyên lớp trang điểm, vùng mắt của bạn có thể bị nhiễm trùng cùng với sưng tấy ngay sang hôm sau. Vì thế, bạn nên tránh sử dụng chung các sản phẩm trang điểm mắt. Mỹ phẩm dành cho mắt cần thay mới thường xuyên cùng với cần liên tục làm sạch dụng cụ trang điểm để tránh sự thâm nhập của vi khuẩn gây hại.

Mệt mỏi:

Mệt mỏi do thiếu ngủ cũng là nguyên nhân rộng rãi gây bọng mắt. Nếu không ngủ đủ 8 tiếng liền mạch, giải pháp thay thế hiệu quả chính là giấc ngủ ngắn buổi trưa đồng thời tuyệt đối tránh xa những chất caffeine. Giấc ngủ trưa tuy ngắn mặc dù vậy có sức mạnh khó tin cho sức khỏe và vẻ đẹp của bạn.

Tuổi tác:

Như chúng ta biết, tuổi tác là nguyên nhân thường gặp làm xuất hiện bọng mắt. Càng lớn tuổi, da sẽ mất đi tính đàn hồi khiến lớp mỡ dưới da dần tích tụ và phồng lên.

Da xung quanh mắt là nơi dễ bị ảnh hưởng bởi quy luật tự nhiên đó, do lớp mỡ quanh mắt dồn tới vùng trũng dưới mắt hình thành nên túi phồng dưới quầng mắt, vốn thường được gọi là bọng mắt.

Phương pháp khắc phục bọng mắt hiệu quả nhất:

Có nhiều giải pháp khắc phục bọng mắt. Nếu nguyên nhân do chế độ ăn uống cùng với nghỉ ngơi không hợp lý thì chị em cần thực hiện chế độ, thói quen sinh hoạt và dinh dưỡng hợp lý. Trường hợp do mất ngủ hay là làm việc căng thẳng thì bạn có thể sử dụng một số phương pháp điều trị sưng bọng mắt tự nhiên như đắp dưa chuột, rửa bằng nước muối vv… Còn nếu trường hợp bọng mắt do tuổi tác hoặc là do di truyền thì cách tốt nhất để chữa bọng mỡ mắt là Cắt mí mắt

Bác sĩ cho hỏi Bọng mắt là gì - trước và sau

Cắt mí mắt Hàn Quốc được xem là công nghệ Lấy mỡ bọng mắt an toàn đồng thời kết quả thẩm mỹ cao được phái nữ rất ưa chuộng. Phương pháp cắt mí mắt dưới sẽ xóa tan bọng mắt mãi mãi. Bác sĩ chỉ thực hiện tiểu phẫu đơn giản, nhẹ nhàng, không đau, không để lại sẹo và không ảnh hưởng đến vùng da khác. Thời gian tiến hành cắt mí mắt chỉ mất khoảng 30 tới 45 phút chị em phụ nữ sẽ có được đôi mắt tươi trẻ và long lanh. Bên cạnh đó kỹ thuật cắt mí mắt trên sẽ giúp phái đẹp có được đôi mắt 2 mí to tròn thu hút.

Dịch vụ thẩm mỹ mắt liên quan:

>> Bấm mí Hàn Quốc cho mắt 2 mí rõ, đẹp tự nhiên như sao Hàn

>> Thẩm mỹ mắt to an toàn, không đau, không để lại sẹo

>> Nâng chân mày hiệu quả lâu dài, không đau, không để lại sẹo

>> Nâng cơ đuôi mắt mang lại đôi mắt đẹp, trẻ trung

Like nếu bạn thấy bài viết hay

Chia sẻ cảm nhận của bạn

0 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

back to top